Nên cho trẻ ăn các loại cá nào ?

Nên cho trẻ ăn các loại cá nào ?

Nên cho trẻ ăn các loại cá nào ?

Các loại cá nào an toàn?

Thực tế là, hầu hết cá chứa một lượng methylmercury, một dạng thuỷ ngân có thể độc hại cho não với lượng lớn. Cá thực sự lớn sống trong một thời gian dài có xu hướng bị nhiễm bẩn nhiều nhất, đó là lý do tại sao FDA - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ chỉ ra cá biển từ Vịnh Mêhicô, cá mập, cá kiếm, và cá thu bạn nên hạn chế trong khẩu phần gia đình. Tuy nhiên, nhiều loại khác có lượng thủy ngân thấp hơn rất nhiều - rất an toàn cho sức khỏe đặc biệt là trẻ nhỏ. Một số loại cá và hải sản với số lượng thấp nhất bao gồm: Cá hồi (Đại Tây Dương, Chinook, Coho, Pink, Sockeye), Cá rô phi Pollock (Đại Tây Dương & Walleye), Tảo, Sò Hàu (Thái Bình Dương), Tôm, Sò điệp 

 

                   Các loại cá và hải sản an toàn cho trẻ ( Ảnh: Internet)

Số lượng bao nhiêu là đủ?

FDA nói rằng để có được lợi ích cho sức khoẻ, trẻ em nên ăn cá 2-3 lần một tuần, nhưng phần của chúng nên rõ ràng là nhỏ hơn so với người lớn. Dưới đây là một phần thích hợp:

Trẻ em dưới 6 tuổi: Khoảng 90-150 g mỗi tuần

Trẻ em từ 6-8 tuổi: Khoảng 120-180 g mỗi tuần

Trẻ em từ 9 tuổi trở lên: Các phần ăn tăng lên khi lượng calo cần tăng, lên đến  24-360 g mỗi tuần (số lượng được đề nghị cho người lớn)

Còn cá ngừ thì sao?

Cá ngừ là một lựa chọn phổ biến cho các gia đình bởi vì nó thuận tiện và giá cả phải chăng. Các loại cá ngừ đều chứa lượng thuỷ ngân cao hơn các giống được liệt kê ở trên, vì vậy điều quan trọng là tuân theo lời khuyên của FDA. Họ nói rằng cá ngừ vẫn an toàn đối với trẻ nhưng bạn cũng nên phục vụ các loại cá thủy ngân khác thấp hơn. Nếu bạn chọn cá ngừ, trẻ nên được ăn theo nửa phần thức ăn gợi ý ở trên. 

Tại sao cần bổ sung cá vào thực đơn?

Cá có rất nhiều protein chất lượng cao, sắt và khoáng chất. Một số giống (cá hồi, cá cơm và cá mòi) chứa axit béo omega-3, có lợi cho sức khoẻ tim và phát triển bộ não. Cá hồi thậm chí chứa vitamin D loại vitamin có thể rất khó để có được thông qua thực phẩm.

  Cá hồi Nauy giàu dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển của trẻ (Ảnh: Internet)

Làm thế nào có thể cho trẻ ăn cá?

Nhiều bà mẹ đã trăn trở với điều này quá. Lời khuyên tốt nhất của chuyên gia là thử chế biến theo nhiều cách khác nhau, và đặc biệt có thể làm một món mà trẻ thực sự thích. Trong đó món thường xuyên được các bà mẹ áp dụng, đó là ruốc cá hồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các món khác như cá hồi sốt kem, cháo cá hồi,...

Theo Parents.com

Bạn cần báo giá buôn ?   Liên hệ với chúng tôi

Nhà cung cấp

Greenham
Leroy
Akuruhi
Beksul
Cargill
Heinz
Hunts
Kewbie
Kikkoman
Lesieur
Nordlaks
Norwell
Novasea
Puget
Seaborn
Midfield